Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc 16 năm qua cần phải chấm dứt-Thượng nghị sĩ Canada

Đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc suốt 16 năm qua cần phải chấm dứt, lời kêu gọi từ các Thượng nghị sĩ Canada và hơn 700 người trong buổi tụ tập ngày 9/12 tại Parliament Hill.


Buổi tụ tập ngày 9/12 diễn ra ngay trước Ngày Nhân Quyền nhằm trình đủ 95.000 chữ ký lên Thủ tướng Canada Justin Trudeau để thúc giục chính phủ của ông thúc ép Trung Quốc chấm dứt chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công kéo dài suốt 16 năm qua.

Nhiều Thượng nghị sĩ Quốc hội đã tới để lên tiếng ủng hộ cuộc vận động này, thậm chí còn phát biểu rất sâu sắc về vấn đề.

Thượng nghị sĩ Dân chủ Judy Sgro thay mặt Thủ tướng Trudeau chào đón những người tham gia thỉnh nguyện và nói với họ rằng Thủ tướng đã lưu tâm tới vấn đề này.

“Tại những cuộc họp gần đây với giới lãnh đạo Trung Quốc, Thủ tướng Trudeau đã đề cập tới vấn đề nhân quyền và đặc biệt là cuộc đàn áp Pháp Luân Đại Pháp với Chủ tịch Tập Cận Bình”, bà phát biểu.

Thượng nghị sĩ-thành viên quốc hội mới được bầu cử Garnett Genuis cho rằng, những chính phủ nào đàn áp tín ngưỡng đều không thể tồn tại lâu dài.

“Họ tin rằng tự do tư tưởng vốn là một quá trình hết sức tự nhiên này lại đe dọa ổn định chính trị và xã hội. Tuy nhiên việc giải phóng tư duy và tự do tư tưởng là điều tối cần thiết cho mỗi một con người”, bà nói.

Các học viên Pháp Luân Công mô tả lại cuộc đàn áp của chính quyền Trung Quốc đối với môn tu luyện như mổ cướp nội tạng và tra tấn tàn bạo đến chết. (The Epoch Times)

Thành viên quốc hội thuộc đảng Tự do Borys Wrzesnewskyj, người đề xuất dự luật đầu tiên trước Quốc hội Canada (tương tự cựu thành viên quốc hội Irwin Cotler) nhằm cản trở công dân nước này tới Trung Quốc để ghép tạng, phát biểu rằng ông sẽ tiếp tục đề xuất dự luật đó thêm lần nữa.

Những nguyên tắc phổ quát

Thành viên Quốc hội đảng Bảo thủ Michael Cooper cho rằng ông cảm thấy vinh hạnh được sát cánh cùng những người dũng cảm đứng lên bảo vệ nguyên tắc phổ quát Chân-Thiện-Nhẫn.

“Những nguyên tắc này không chỉ thuộc về Pháp Luân Công mà còn của cả công dân Canada, bởi đó là nguyên tắc phổ quát”.

Ông và cựu Bộ trưởng Môi trường Peter Kent từng chủ trì hội nghị tại quốc hội có tiêu đề Những người bạn của Pháp Luân Công và đã nỗ lực vận động các thành viên quốc hội khác cũng như Thủ tướng quan tâm tới hoàn cảnh của học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

“Thật vinh hạnh khi lại được gặp các bạn”, ông nói.

Cựu Bộ trưởng Kent cho biết ông luôn mong muốn chính phủ Canada thúc giục Trung Quốc cho phép 200.000 đơn kiện của người dân Trung Quốc đối với cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân được xử lý theo đúng pháp luật, nhằm truy cứu “tội ác tột cùng” của Giang khi thực hiện chiến dịch bài trừ Pháp Luân Công. Có thể tìm hiểu thêm Pháp Luân Công tại http://suckhoedoisong.vn/.

Cựu Bộ trưởng Tư Pháp và Tổng Chưởng lý Cotler đã kêu gọi giới chức Trung Quốc chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công và “dừng ngay hoạt động mổ cưỡng bức nội tạng …điều mà cơ quan nhân quyền quốc tế thuộc tiểu ủy ban đối ngoại của chúng tôi cực lực phản đối”.

“Giới chức Trung Quốc đang tìm cách thiết lập quan hệ thương mại và đầu tư với Canada. Chúng tôi cũng muốn thúc đẩy mối quan hệ này giữa hai nước. Tuy nhiên song song với phát triển thương mại cần có hiến pháp. Họ cần phải tôn trọng quy định của luật pháp cũng như quy định hợp tác thương mại”, ông phát biểu.

Thành viên quốc hội thuộc đảng Bảo thủ Scott Reid, người lần đầu tiên can gián về cuộc đàn áp Pháp Luân Công vào năm 2001 cho biết, ông luôn ấn tượng và kính trọng phản ứng ôn hòa của các học viên môn tu luyện truyền thống Trung Quốc dù đối mặt với một cuộc đàn áp tàn bạo đến vậy.

“Những gì chúng tôi thể hiện để bày tỏ sự ủng hộ đối với các bạn không thể nào sánh được với những gì mà các học viên Pháp Luân Công đã làm được”.

Thành viên quốc hội thuộc đảng Dân chủ Mới Canada Peter Julian đã gửi lá thư chào mừng và biểu dương các học viên Pháp Luân Công vì luôn giữ vững nguyên tắc hài hòa mang giá trị phổ quát như Chân-Thiện-Nhẫn.

“Sự dũng cảm và kiên trung của các bạn đã được chứng minh qua rất nhiều thử thách, và khi đối mặt với bao hiểm nguy đe dọa, các bạn vẫn luôn kiên định theo tín ngưỡng của mình cũng như ủng hộ nhân quyền”, ông viết.

Cựu thành viên quốc hội đảng Bảo thủ Tiến bộ và Tự do David Kilgour phát biểu, ông cùng những nghị sĩ Canada khác vô cùng cảm phục những học viên Pháp Luân Công về khả năng chịu đựng khi bị đàn áp tại Trung Quốc.

Ông Kilgour là một trong những người đầu tiên điều tra hoạt động mổ cướp nội tạng từ tù nhân lương tâm là học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc. Ông cho biết nhiều người khác cũng tự điều tra hoạt động này và có kết luận tương tự.

“Ban đầu hoạt động thu hoạch nội tạng được thực hiện trên tù nhân chính trị Duy Ngô Nhĩ và rồi có thể mở rộng ra bất đồng chính kiến ở Tây Tạng và nhà thờ Cơ đốc giáo ở Trung Quốc. Tuy nhiên cuộc đàn áp Pháp Luân Công đã đẩy vô số người vào trại cưỡng bức lao động để lạm dụng họ, cả nam giới và phụ nữ”.


Từ khóa: Phap Luan Cong. Có thể tìm hiểu thêm Phap Luan Cong tại http://suckhoedoisong.vn/.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét